ตารางสอบ

นิสิต คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ สมาคมศิษย์เก่า ห้องสมุดพิทยาลงกรณ ระบบจองห้องเรียนและห้องประชุมเว็บไซต์ เดิมEconlit ฐานข้อมูลปฏิทินกิจกรรม conference2020 ตารางเรียนต้น 63  การสอนOnline
Login

Login with your site account

Lost your password?

thไทย
  • thไทย
  • enEnglish
Faculty of EconomicsFaculty of Economics
  • เกี่ยวกับคณะ
    • ประวัติคณะ
    • วิสัยทัศน์และพันธกิจ
    • คณะผู้บริหาร
      • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์
      • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตรและทรัพยากร
      • ภาควิชาสหกรณ์
      • ศูนย์วิจัยเศรษฐศาสตร์ประยุกต์
      • ศูนย์กิจการนานาชาติ
    • คณาจารย์
      • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์
      • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตรและทรัพยากร
      • ภาควิชาสหกรณ์
    • เจ้าหน้าที่
      • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์
      • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตรและทรัพยากร
      • ภาควิชาสหกรณ์
      • สำนักงานเลขานุการ
        • งานบริการการศึกษา
        • งานอำนวยการและทรัพยากรบุคคล
        • งานแผนและพัฒนาองค์กร
        • งานอาคารสถานที่และยานพาหนะ
        • งานคลังและพัสดุ
      • ห้องสมุดพิทยาลงกรณ
      • ศูนย์วิจัยเศรษฐศาสตร์ประยุกต์
      • ศูนย์กิจการนานาชาติ
    • คลังข่าว
      • เที่ยงวันบอกกล่าวเล่าสู่กันฟัง
      • Econ-Newsletter 2021
      • Econ-Newsletter 2020
      • Econ-Newsletter 2019
      • Econ-Newsletter 2018
    • หอประกาศเกียรติคุณ
  • หลักสูตรที่เปิดสอน
    • ระดับปริญญาตรี
    • ระดับปริญญาโท
    • ระดับปริญญาเอก
  • ภาควิชาและหน่วยงาน
    • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์
    • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตรและทรัพยากร
    • ภาควิชาสหกรณ์
    • สำนักงานเลขานุการ
    • ศูนย์กิจการนานาชาติ
    • ศูนย์วิจัยเศรษฐศาสตร์ประยุกต์
    • สถาบันวิชาการด้านสหกรณ์
  • วิจัยและบริการวิชาการ
    • BOOK OF ABSTRACTS Faculty of Economics
    • E-Courseware
    • สืบค้นงานวิจัย
    • โครงการวิจัย/บริการวิชาการ
    • บุคลากรงานวิจัย
    • วารสารเศรษฐศาสตร์ประยุกต์
  • ทุนการศึกษา
  • สาระดี
    • บริการวิชาการ
    • การจัดการความรู้ KM
      • โครงการ Road to Data Analyst
    • EdPEx
    • ระเบียบ ข้อบังคับ กฎเกณฑ์ และแนวทางปฏิบัติต่างๆ
      • กฎหมาย พระราชบัญญัติ (ด้านคอมพิวเตอร์)
    • ระบบฐานข้อมูลคณะเศรษฐศาสตร์
    • ระบบสนับสนุนการเตรียมการสอนออนไลน์
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • สมัครเรียน
    • การขอตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์ (เริ่มใช้ 1 พ.ย. 2561)
    • รายการเช็คสั่งจ่าย
      • เช็คสั่งจ่ายชื่อบริษัท
      • เช็คสั่งจ่ายชื่อบุคคล
    • ประกาศงานพัสดุ
      • แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศประกวดราคา
      • ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา
    • ทุนการศึกษา
    • อบรม/สัมมนา
    • สมัครงาน
    • ปฏิทินกิจกรรม
    • รูปกิจกรรม
  • เกี่ยวกับคณะ
    • ประวัติคณะ
    • วิสัยทัศน์และพันธกิจ
    • คณะผู้บริหาร
      • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์
      • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตรและทรัพยากร
      • ภาควิชาสหกรณ์
      • ศูนย์วิจัยเศรษฐศาสตร์ประยุกต์
      • ศูนย์กิจการนานาชาติ
    • คณาจารย์
      • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์
      • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตรและทรัพยากร
      • ภาควิชาสหกรณ์
    • เจ้าหน้าที่
      • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์
      • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตรและทรัพยากร
      • ภาควิชาสหกรณ์
      • สำนักงานเลขานุการ
        • งานบริการการศึกษา
        • งานอำนวยการและทรัพยากรบุคคล
        • งานแผนและพัฒนาองค์กร
        • งานอาคารสถานที่และยานพาหนะ
        • งานคลังและพัสดุ
      • ห้องสมุดพิทยาลงกรณ
      • ศูนย์วิจัยเศรษฐศาสตร์ประยุกต์
      • ศูนย์กิจการนานาชาติ
    • คลังข่าว
      • เที่ยงวันบอกกล่าวเล่าสู่กันฟัง
      • Econ-Newsletter 2021
      • Econ-Newsletter 2020
      • Econ-Newsletter 2019
      • Econ-Newsletter 2018
    • หอประกาศเกียรติคุณ
  • หลักสูตรที่เปิดสอน
    • ระดับปริญญาตรี
    • ระดับปริญญาโท
    • ระดับปริญญาเอก
  • ภาควิชาและหน่วยงาน
    • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์
    • ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตรและทรัพยากร
    • ภาควิชาสหกรณ์
    • สำนักงานเลขานุการ
    • ศูนย์กิจการนานาชาติ
    • ศูนย์วิจัยเศรษฐศาสตร์ประยุกต์
    • สถาบันวิชาการด้านสหกรณ์
  • วิจัยและบริการวิชาการ
    • BOOK OF ABSTRACTS Faculty of Economics
    • E-Courseware
    • สืบค้นงานวิจัย
    • โครงการวิจัย/บริการวิชาการ
    • บุคลากรงานวิจัย
    • วารสารเศรษฐศาสตร์ประยุกต์
  • ทุนการศึกษา
  • สาระดี
    • บริการวิชาการ
    • การจัดการความรู้ KM
      • โครงการ Road to Data Analyst
    • EdPEx
    • ระเบียบ ข้อบังคับ กฎเกณฑ์ และแนวทางปฏิบัติต่างๆ
      • กฎหมาย พระราชบัญญัติ (ด้านคอมพิวเตอร์)
    • ระบบฐานข้อมูลคณะเศรษฐศาสตร์
    • ระบบสนับสนุนการเตรียมการสอนออนไลน์
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • สมัครเรียน
    • การขอตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์ (เริ่มใช้ 1 พ.ย. 2561)
    • รายการเช็คสั่งจ่าย
      • เช็คสั่งจ่ายชื่อบริษัท
      • เช็คสั่งจ่ายชื่อบุคคล
    • ประกาศงานพัสดุ
      • แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศประกวดราคา
      • ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา
    • ทุนการศึกษา
    • อบรม/สัมมนา
    • สมัครงาน
    • ปฏิทินกิจกรรม
    • รูปกิจกรรม

สาระดี

  • Home
  • สาระดี
  • ระบบสนับสนุนการเตรียมการสอนออนไลน์

ระบบสนับสนุนการเตรียมการสอนออนไลน์

  • Posted by admin
  • Date 20/03/2020
  • Comments 0 comment

ระบบสนับสนุนการเตรียมการสอนออนไลน์

ข้อมูล คู่มือและรายละเอียดที่เกี่ยวกับ Work&Learn from Home จะวางไว้ที่นี่ครับ

https://www.ku.ac.th/wlh/

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

รายละเอียดเครื่องมือต่าง ๆ

แนะนำเทคโนโลยีดิจิทัล KU Work & Learn from Home

1. KU Cisco Webex Meetings : การประชุม / การเรียนการสอน

🎉 การให้บริการระบบประชุมออนไลน์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

🔖 สำนักบริการคอมพิวเตอร์ ได้เชื่อมต่อบัญชีผู้ใช้งาน KU-Google (accounts@ku.th) เข้ากับระบบการประชุมออนไลน์ WebEx เรียบร้อยแล้ว

✅ การเข้าใช้งาน เข้าใช้งานได้ 3⃣ ช่องทาง คือ

1. ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ไปที่เว็บไซต์ https://ku-edu.webex.com

แล้วลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีผู้ใช้ KU-Google (accounts@ku.th) 🌐

2. ผ่านโปรแกรม WebEx โดย ค้นหาคำว่า Cisco Webex Download จากนั้น Download และติดตั้งใช้งานบน PC โดยต้องกดยอมรับในขั้นตอนการติดตั้ง แล้วลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีผู้ใช้ KU-Google 🖥

3. ผ่าน Mobile Application รองรับทั้งระบบ IOS และ ANDRIOD โดยค้นหาคำว่า “WebEx Meeting” ใน App Store หรือ Google Play 📱

👉 รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/2V6BLU9

หมายเหตุ :
☎ ติดต่อสอบถาม โทร. 02-5620951-6 ต่อ 622541-3
📌 Inbox Facebook สำนักบริการคอมพิวเตอร์
📧 e-Mail : helpdesk@ku.ac.th

📌 คุณสมบัติ
● รองรับการประชุมได้สูงสุดถึง 200 คน ไม่จำกัดระยะเวลาการใช้งาน
● มีระบบบันทึกการประชุม รองรับวิดีโอระดับ HD
● รองรับการใช้งานที่หลากหลายบน Desktop, IOS และ Android
● มีฟังก์ชั่นในการ Chat
● การแชร์หน้าจอ รูปภาพ ไฟล์ และข้อความอย่างไม่จำกัด

📝 ลงทะเบียนใช้งานได้ที่
● https://forms.gle/QiQqUiZKj7H2qn7e8
โดยใช้ account ของ มก. [account@ku.th] หรือ [account@ku.ac.th]

📌 ดาวน์โหลดคู่มือการใช้งานได้ที่ : https://docs.google.com/…/1ZAuzP10ElRW7RBi9EYjzldHqS_…/edit…

2. KU Microsoft Office365 ProPlus : การประชุม / การเรียนการสอน

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดให้บริการดาวน์โหลด Microsoft Office365 ProPlus สำหรับอาจารย์ บุคลากร และนิสิตที่กำลังศึกษาอยู่ทุกวิทยาเขต

📌 ผู้ใช้งานสามารถติดตั้งได้ 5 อุปกรณ์

🔖 ภายใต้โดเมนรหัสบัญชี user@live.ku.th

✅ ดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งได้ที่เว็บ www.office.com

👉 คู่มือการติดตั้งสำหรับ window 🖥https://download.ku.ac.th/Microsoft%20office365.pdf

👉 คู่มือการติดตั้งสำหรับ mobile 📱
https://download.ku.ac.th/App%20Office365.pdf

3. KU Adobe Creative Cloud : การเรียนการสอน

สำนักบริการคอมพิวเตอร์ เปิดให้บริการซอฟต์แวร์ Adobe Creative Cloud ลิขสิทธิ์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สำหรับบุคลากรและนิสิตปัจจุบัน

🔖 สำหรับดาวโหลดไฟล์ติดตั้งใช้รหัสบัญชีนนทรี user@ku.ac.th
✅ เข้าใช้งาน adobe creative รหัสบัญชี user@live.ku.th

👉 ท่านสามารถดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งจากเว็บ https://download.ku.ac.th

👉 คู่มือการติดตั้ง https://download.ku.ac.th/M_adobe.pdf

4. Microsoft Teams : การประชุม / การเรียนการสอน

  • เข้าใช้งานได้ที่เว็บ https://www.office.com โดยใช้  account ของ มก. [account@live.ku.th]
  • คู่มือการใช้งาน Microsoft Teams 1
  • คู่มือการใช้งาน Microsoft Teams 2
  • MS_Teams_Manual

5. Google Meet : การประชุม

  • รองรับการประชุมได้สูงสุดถึง 100 คน โดยไม่จำกัดระยะเวลาการใช้งาน
  • รองรับการใช้งานที่หลากหลายบน Desktop, IOS และ Android
  • มีฟังก์ชั่นในการ Chat
  •  การแชร์หน้าจอ รูปภาพ ไฟล์ และข้อความอย่างไม่จำกัด
  • สามารถใช้งานโดยผ่าน account ของ มก. [account@ku.th]
  • สมัครเข้าใช้งานได้ที่ https://meet.google.com/
  • ดาวน์โหลดคู่มือการใช้งานได้ที่ http://bit.ly/googlmeet

***  ปัญหาที่เปิดลิ้ง google meet จาก classroom แล้วผู้สอนบันทึกไม่ได้ ****

https://www.youtube.com/watch?v=9rNlHZ4jESM

 

6. Google Classroom Platform for LMS : การเรียนการสอน / การสอบ

  • สมัครเข้าใช้งานได้ที่ https://meet.google.com/
  • รับชมย้อนหลัง แนะนำการสร้างข้อสอบออนไลน์ หัวข้อ “Online Examination with Google Form“
  • ดาวน์โหลดเอกสารการใช้งานสำหรับผู้สอน การสร้างข้อสอบ Online [โดย ศูนย์คอมพิวเตอร์ วิศวกรรม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มก.]
  • คู่มือ 1.  Google_Classroom_Manual
  • คู่มือ 2.  CLICK !!

7. eduFarm : ระบบสนับสนุนการเรียนการสอนออนไลน์ มก.

  • อาจารย์ นิสิต ใช้งานได้ที่เว็บไซต์ https://edufarm.ku.ac.th/ ผ่าน account ของ มก. [account@ku.ac.th]

8. KU Workplace : การสื่อสารในองค์กร

  • สมัครเข้าใช้งานได้ที่ https://kasetsart.workplace.com/
  • ขั้นตอนการสมัครใช้งาน คลิกที่นี่

9. LOOM Video Recording : เป็นการสร้างสื่อการสอนในรูปแบบ Video Clip (สไลด์ และเสียงบรรยาย)

  • บันทึกลง cloud ของ LOOM โดยอัตโนมัติ ง่ายต่อการแชร์
  • อาจารย์สามารถตรวจสอบได้ว่า มีนิสิตคนไหนเข้าชมวีดีโอบ้าง
  • ดาวน์โหลดใช้งานฟรี ได้ที่ https://www.loom.com/downlo

10. ZOOM : เป็นการสร้างสื่อการสอนในรูปแบบ Video Clip (สไลด์ และเสียงบรรยาย)

  • บันทึกโดยอัตโนมัติ ง่ายต่อการแชร์
  • อาจารย์สามารถตรวจสอบได้ว่า มีนิสิตคนไหนเข้าชมวีดีโอบ้าง
  • คู่มือ Zoom-Application-by-Computer-Engineering

11. line : เป็นการสร้างสื่อการสอนในรูปแบบ Video Clip (สไลด์ และเสียงบรรยาย)

  • บันทึกโดยอัตโนมัติ ง่ายต่อการแชร์
  • อาจารย์สามารถตรวจสอบได้ว่า มีนิสิตคนไหนเข้าชมวีดีโอบ้าง
  • คู่มือ 1.  https://www.linebiz.com/th/manual/
  • คู่มือ 2.  http://www.oic.go.th/

12. OBS Studio : การบันทึกวิดีโอประกอบการเรียนการสอน

  • สามารถนำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาใช้งานร่วมกับโปรแกรม OBs Studio เพื่อบันทึกวิดีโอการเรียนการสอนได้
  • สามารถนำโปรแกรม OBS Studioมาลดขั้นตอนการทำงานในการบันทึกวิดีโอการเรียนการสอนได้
  • สามารถให้ผู้สอนเป็นผู้บันทึกวิดีโอการเรียนการสอนได้ด้วยตนเอง
  • ดาวน์โหลดใช้งานฟรี ได้ที่ https://obsproject.com/
  • คู่มือ 1. OBSStudio-learning
  • คู่มือ 2.  https://advancedphotosystems.com
  • คู่มือ 3. วิธีการใช้โปรแกรม Open Broadcaster Software (OBS) เบื้องต้นสำหรับการเรียนการสอนออนไลน์

 

13. youtube : ในการบันทึกวิดีโอประกอบการเรียนการสอน

  • สามารถนำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาใช้งานร่วมกับโปรแกรม youtube เพื่อบันทึกวิดีโอการเรียนการสอนได้
  • สามารถนำโปรแกรม youtube มาลดขั้นตอนการทำงานในการบันทึกวิดีโอการเรียนการสอนได้
  • สามารถให้ผู้สอนเป็นผู้บันทึกวิดีโอการเรียนการสอนได้ด้วยตนเอง
  • คู่มือ https://www.satrinon.ac.th/ga/doc/youtube.pdf

 

สำนักบริการคอมพิวเตอร์ ได้จัดเตรียมเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยในการเรียนการสอน การสอบ การประชุม และกิจกรรมต่าง ๆ โดยหน่วยงานและผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้เครื่องมือต่าง ๆ ได้ ตามวัตถุประสงค์และความถนัด ดังนี้
คณาจารย์ บุคลากร และหน่วยงานของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สามารถติดต่อขอใช้บริการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ สำนักบริการคอมพิวเตอร์ โทร. 02-562-0951-6  ต่อ Helpdesk สายใน 622541-3 หรือ คุณศรัณย์ญา อมรกุลาจารย์ สายใน 622523

+📌 สำนักบริการคอมพิวเตอร์ให้บริการบัญชีรายชื่ออีเมลนิสิตในรายวิชาต่างๆ @ku.th และ @live.ku.th

  • 📌 อาจารย์สามารเข้าใช้งานได้ที่
    https://eassess.ku.ac.th/viewmail/index.phpอาจารย์ login เข้าไปจะพบรายวิชาที่ตนเองสอนคลิกที่ปุ่ม “Export e-mail to excel” ในไฟล์ excel จะเห็น google mail และ office365 mail ของนิสิตในรายวิชานั้นอาจารย์สามารถคัดลอกอีเมลที่ต้องการไปใส่ในโปรแกรมที่ต้องการสอนแบบออนไลน์ได้ เช่น google class room เป็นต้น
  • 🎉 ดาวน์โหลด ชุดติดตั้งซอฟต์แวร์ Adobe Creative Cloud สำหรับนิสิต ได้ที่เว็บ https://download.ku.ac.th/
  • 📌 ติดตั้ง แล้ว sign in เข้าใช้ด้วยรหัสบัญชี xxx@live.ku.th
  • 👍 สามารถใช้งานแบบไม่มีเงื่อนไข ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 31 พ.ค. 63
  • ข้อมูลอ้างอิงจาก : https://www.blognone.com/node/115253

 

 


 

 

 

  • Share:
admin

Previous post

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสอบคัดเลือกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยเงินรายได้ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
20/03/2020

Next post

ศูนย์วิจัยเศรษฐศาสตร์ประยุกต์เปิดรับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัยเงินรายได้ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
20/03/2020

You may also like

BOOK OF ABSTRACTS Faculty of Economics
10 กุมภาพันธ์, 2021

    BOOK OF ABSTRACT …

120444252_3598927410159175_3716988355320490172_o
โครงการ Road to Data Analyst
28 ตุลาคม, 2020
กฎหมาย พระราชบัญญัติ (ด้านคอมพิวเตอร์)
20 มีนาคม, 2020

กฎหมาย พระราชบัญญัติ (ด้านคอมพ …

Leave A Reply ยกเลิกการตอบ

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

Search

หมวดหมู่

  • การเรียนการสอน
  • ทุนการศึกษา
  • ประกาศการจัดซื้อจัดจ้าง
  • มหาวิทยาลัย
  • รูปกิจกรรม
  • วิจัย
  • สมัครงาน
  • สมัครเรียน
  • สาระดี
  • อบรม/สัมมนา
  • ไม่มีหมวดหมู่

Latest Posts

ขยายเวลารับสมัคร ตำแหน่ง อาจารย์ สังกัดภาควิชาสหกรณ์
25มี.ค.2021
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ (ภาคพิเศษ) Doctor of Philosophy (Economics) เปิดรับสมัครนิสิตใหม่ รุ่นที่ 12
23มี.ค.2021
หลักสูตรเศรษฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ เปิดรับสมัคร MBE รุ่นที่ 28 รอบ 3
23มี.ค.2021

02-579-9579 ,02-579-1544 ,02-579-2019 ,02-579-2166 ,02-579-2187 ,02-562-0220 แฟกซ์ ต่อ 5202

แฟกซ์ 02-579-2147

econku@ku.th

ติดต่อเรา

  • สมุดโทรศัพท์
  • แผนผังเว็บไซต์
  • ติดต่อเรา

ลิงค์ด่วน

  • เว็บเมล์
  • คลังความรู้ดิจิตอล
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • ดูทั้งหมด

ประกันคุณภาพการศึกษา

  • EdPEX
  • รายงานการประเมินตนเอง SAR
  • รายงานประจำปี
  • การประเมินคุณภาพภายใน
  • บริหารความเสี่ยง
  • การจัดการความรู้ KM
  • รายงานผลการดำเนินงาน

บริการห้องประชุม/อบรม

  • อัตราค่าบริการ
  • ระเบียบการขอใช้บริการ
  • รายละเอียดห้องประชุม
  • ให้เช่าพื้นที่ร้านค้า

Faculty of Economics KU Copyright©2018 By Hiluxsoft.com